พน Fri May 13 2011, 15:48
อยากให้ เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ รับทราบ เพื่อเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่ง เรื่องมีอยู่วา ช่วงเดือน พ.ค. 54 ได้ทำการลาออกจากบริษัทเอกชน ย่านสุรวงศ์ บัญชีเงินเดือน อยู่ที่ไทยพาณิชย์ สาขา ท่าน้ำพรานนก โดยส่วนตัวแล้ว จะเป็นคนไม่ชอบกดเงินในบัญชี หมด เพราะบางครั้ง เผื่อเวลาฉุกเฉิน ก็จะได้มีกดเงินสดมาใช้ และเป็นคนที่มี Book บัญชีไม่เยอะอยู่แล้ว ตามรอบการจ่ายเงินเดือน จะทุกกลางเดือน และสิ้นเดือน จะออกก่อน 1 วัน งวดเดือน พ.ค. 54 กลางเดือน คือ 13 พ.ค. เงินเดือนออก แต่พอวันที่ 12 พ.ค. ไปกดเงิน ช่วงประมาณ 2 ทุ่ม จะไปกินข้าว พอถึงหน้าตู้ ATM กดเงินไม่ได้ โทร.ไปที่ Call Center จนท. แจ้งว่า ถูกระงับเงินในบัญชี พอวันรุ่งขึ้น 13 พ.ค. โทร.เช็คสาขา ท่าน้ำพรานนก เจ้าหน้า แจ้งว่า บัญชีถูกระงับ สาเหตุ ไม่สามารถตอบได้ เป็นเจ้าของบัญชี แท้ แต่ทางธนาคารกับไม่สามารถตอบข้อมูลให้กับเจ้าของบัญชีได้ ซึ่ง จนท. ธนาคาร ถามว่าทำงานบริษัทอะไร พอตอบว่า บริษัท....... ย่านสุรวงศ์ จนท. เลยบอกว่า เมื่อวานมี Fax. สั่งระงับเงินในบัญชี ให้ติดต่อกับ การเงิน ของบริษัทเอง สุดท้ายขอถามชื่อ จนท. ธนาคาร ตอบว่า อรอุมา พอเที่ยง ได้เดินทางไปติดต่อกับธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขาท่าน้ำพรานนก เมื่อไปแจ้งชื่อ จนท. ได้รับคำตอบ ว่าไม่มีคนชื่อ อรอุมา เลย (หลอกลวงประชาชน อย่างมาก) และ จนท. กับพูดจาไม่ดีมาก ๆ เลย รวมทั้งเดินทางไปเพื่อไปขอดูเอกสาร ในการระงับเงินในบัญชี โดยตามกฎหมายแล้ว ต้องมีเอกสารจากกรมบังคับคดี หรือหมายศาล ที่มีคำสั่งมา แต่ตัวเราเอง ไม่มีการติดหนี้สิ้น ใดๆๆ ทั้งสิ้น เมื่อขอดูเอกสารก็ไม่เปิดเผย เนื่องจากเป็นความลับของลูกค้า ที่เป็นบริษัทที่เราทำงานอยู่ ซึ่งไม่มีสิทธิระงับเงิน ที่เป็นส่วนตัว
อยากให้เพื่อน ๆ รับรู้ไว้ ว่า หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ สิ่งที่ควรทำ
1. ติดต่อ ธนาคาร โดยตรง เข้าไปที่ธนาคาร เพื่อให้ธนาคารแก้ไข สิ่งที่ทำไม่ถูกหลักกฎหมาย
2. สามารถฟ้องศาลแรงงาน ได้เลย เนื่องจาก บริษัทระงับเงินก่อนล่วงหน้า ตั้งแต่ วันที่ 10 เจ้าของบัญชี ยังทำงานอยู่ตามปกติ และ ไม่แจ้งให้รับทราบ ได้ไปปรึกษาทนายความสามารถเรียกค่าเสียหาย และเป็นคดีความได้
อยากเตือนให้ระวัง บริษัทที่เห็นแก่ตัว หรือ ผู้บังคับบัญชา ที่ใจดำ
อยากเดือน ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาท่าน้ำพรานนก ไม่มีจรรยาบรรณ ของผู้เป็นพนักงาน Bank ที่คอยบริการประชาชน ที่ช่วยพยุงพวกคุณให้มีเงินหมุนเวียน